கபடதாரி @ விமர்சனம்

கிரியேட்டிவ் என்டர்டைனர்ஸ் சார்பில் லலிதா தனஞ்செயன் தயாரிக்க, சிபி ராஜ், நாசர், நந்திதா மற்றும் பலர் நடிப்பில் பிரதீப் கிருஷ்ணமூர்த்தி இயக்கி இருக்கும் படம் கபடதாரி . 

கன்னடத்தில்  வந்து பெரும் பெயர் பெயர் பெற்ற கவுலுதாரி படத்தை மறு ஆக்க உரிமை ஆக்கி திரைக்கதையில் பல மாற்றங்கள் செய்து இருக்கிறார் தனஞ்செயன். 

சட்டம் ஒழுங்கு மற்றும் குற்றவியல் காவல் ஆய்வாளராக இருப்பதுதான் கவுரவம் என்று எண்ணும் போக்குவரத்து ஆய்வாளர் ஒருவர் ( சிபிராஜ்),  

தனது பணிப் பகுதியில்  பாலம் கட்ட தோண்டப் பட்ட குழியில் கிடைத்த எலும்புக் கூடு மற்றும் மண்டையோடுகள் தொடர்பான ஒரு வழக்கில் மூக்கை நுழைத்து விசாரிக்க ஆரம்பிக்க…. 

அது இந்திரா காந்தி ஆட்சியின் எமர்ஜென்சி காலம், அப்போது கிடைத்த ஒரு மன்னர் காலப் புதையல் , அதை பாதுகாத்த கருவூல அதிகாரி,

கொள்ளையடிக்கப்பட்ட நகைகள் , அதற்காக நடந்த கொலைகள் , நடைப்பிணமாக வாழும் ஒரு முன்னாள் போலீஸ் அதிகாரி (நாசர்) என்று பயணிக்கிறது. 

கடைசியில் காவல் ஆய்வாளர் என்ன ஆனார் என்பதே படம். 
ஆரம்பக் காட்சிகளே அளவுக்கு மீறிய பெரும் எதிர்பார்ப்பை ஏற்படுத்துகிறது . 

தொடர்ந்து ஷூ போட்டுக் கொள்பவர்கள் பின் காலில் ஏற்படும் புண்ணைத் தவிர்க்க பிளாஸ்திரி ஒட்டிக் கொள்வதை காட்டுவது ( அதுவும் கிளைமாக்சில் கால் மாற்றி ஒட்டி இருப்பது சிறப்பு  ),

நாயகன் ஒவ்வொரு கேஸ் ஃபைலாக படிக்கப் படிக்க, ஃபைலில் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கும் நபர்கள் எதிரே உருவமாக அமர்ந்து இருப்பது, (அதிலும் நாயகன் தவற விடும் இன்னொரு வழக்கின் மாந்தர்கள் ‘இப்போதும் நமக்கு நீதி கிடைக்கலியே’ என்று சோகமாக வெளியேறுவது அபாரம் )

–போன்ற விசயங்களில் ஜொலிக்கிறார் இயக்குனர் பிரதீப். 

கேரக்டருக்கு மிகப் பொருத்தமாக நடை உடை பாவனைகள் நடிப்பு என்று நாயகன் கதாபாத்திரத்துக்கு மிகப் பெரிய நம்பகத் தன்மையை உருவாக்குகிறார் சிபி. 

தனது அட்டகாசமான அற்புதமான நடிப்பால் இன்னொரு ஹீரோவாக விஸ்வரூபம் எடுத்து இருக்கிறார் நாசர் . 

சிறிய கதாபாத்திரம் என்றாலும் நந்திதா சிறப்பு .

பாதிக்கப்படும் பணக்காரர் கதாபாத்திரத்தில் ஜே எஸ் கே சதீஷ் குமார் பொருத்தம் 
பத்திரிகையாளராக ஜெயப்பிரகாஷ் சற்றே பிரகாசம் . 

ராசாமதியின் ஒளிப்பதிவானது  காட்சி மற்றும் சூழலுக்கான உணர்வை தரக்கூட்டல் செய்து தருகிறது. 

சைமன் கே கிங்கின் இசையில் கபடதாரி பாடலும் சுமன் ரங்கநாத் ஆடும் பாடலும் கவனம் கவர்கிறது என்றால் பின்னணி இசையால் முன்னணிக்கு வருகிறார் கிங். பல இடங்களில் ஸ்லோ மோஷன் காட்சிகள் அர்த்தமுள்ளதாக வெளிப்பட பின்னணி இசை முக்கியக் காரணம். சபாஷ் . 

இரண்டாம் பகுதியில் கிளைமாக்ஸ் நெருக்கத்தில்  நீள நீள ரவுண்ட் ட்ராலி வசனங்கள், அதீத சினிமாத்தனம் இவற்றைக் குறைத்து இருக்கலாம். கடைசி திருப்பம் எல்லாம் ஓவர் லோடு. 

கபடதாரி….  வித்தியாசமான அனுபவம் 

About Su Senthilkumaran

பெயர் : சு.செந்தில் குமரன் புனைப் பெயர் : ராஜ திருமகன் கல்வித் தகுதி : B.E. Mechanical பிரசுரமான முதல் படைப்பு : கவிதை -- பெங்களூரில் நடந்த 'பெரிய' மாநாட்டில் தேங்காய் எண்ணையில் சமைத்த உணவே தேவை என்றாராம் ஜெயவர்த்தனே! நல்ல வேளை..... தமிழன் ரத்தம் கேட்கவில்லையே (ஜூனியர் விகடன் ) பத்திரிக்கைப் பணி : விகடன் மாணவ நிருபர் திட்டம் மிகச் சிறந்த நிருபர் (outstanding reporter) விருது விகடன் குழும இதழ்களின் சிறப்பு நிருபர் (பல ஆண்டுகள்) விளம்பர முகவர் ---ஏற்றுமதி உலகம் இதழ் (ஒரு ஆண்டு) கட்டுரைப் பகுதி பொறுப்பாசிரியர் --மாலை முரசு குழும இதழ்கள் (பல ஆண்டு) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின மதி நாளிதழ்) நிருபர் (குமுதம்) உதவி ஆசிரியர் (குமுதம் ரிப்போர்ட்டர்) பொறுப்பாசிரியர் (குமுதம் ஹெல்த்) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின இதழ் நாளிதழ் ) தொலைக்காட்சிப் பணி : நிகழ்ச்சி தயாரிப்பாளர் (சன் டி வி மற்றும் சன் நியூஸ் தொலைக்காட்சி ) நிகழ்ச்சி ஆங்கர் (மக்கள் டிவி , டான் டிவி , டி டி என் தொலைக் காட்சி ) நடுவர் (ஜெயா டிவி டாக்குமெண்டரி விருது ) திரைப் படைப்பாளியாக : உதவி மற்றும் இணை இயக்குனர் --ஆர்.வி. உதயகுமார் (பல படங்கள்) நடிகர் -- முழு நீள கதாபாத்திரம் -- அஜந்தா (தமிழ் , தெலுங்கு ) -- நட்புக்காக (இரும்புக் கோட்டை முரட்டு சிங்கம் , முத்துக்கு முத்தாக) -- கஸ்தூரி , இளவரசி தொலைக்காட்சித் தொடர்கள் பாடலாசிரியர் -- அஜந்தா (இளையராஜா), அடாவடி (தேவா), முத்துக் குமரனின் காதல் (நவநீத் ) வெண்மேகம் (ஜாபர் ) அடுத்த கட்டம் : திரைப்பட இயக்கம் /நடிப்பு / எழுத்து தொடர்புக்கு : su.senthilkumaran@gmail.com / 91 98400 76462

View all posts by Su Senthilkumaran →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *