அயலான் @ விமர்சனம்

கே ஜே ஆர் ஸ்டுடியோஸ் சார்பில் கோட்டபாடி ராஜேஷ் , மற்றும் ஃபாண்டம் எஃப் எக்ஸ் ஸ்டுடியோஸ் , ஆதி பிரம்மா புரடக்ஷன்ஸ் தயாரிப்பில் சிவகார்த்திகேயன், ரக்குல் பிரீத்சிங் , இஷா கோபிகர், யோகி பாபு, சரத் கேல்கர் , கருணாகரன்,  பால சரவணன் ஆகியோர்  நடிப்பில்   ரவிக்குமார் எழுதி இயக்கி இருக்கும் படம். 

மறைந்த புரட்சிக் கலைஞர் விஜயகாந்துக்கு அஞ்சலி செலுத்தி விட்டு துவங்குகிறது படம். 
 
பூமியின் நடுமையம்  வரை துளையிட்டு அங்கு இருக்கும் நோவா கேஸ் என்ற வாயுவை எடுத்து எரிபொருளாகப் பயன்படுத்தப் போவதாகச் சொன்னாலும் , ஆரியன் (சரத் கேல்கர்)என்ற கார்ப்பரேட் கம்பெனி முதலாளிக்கு வேறு ஆபத்தான நோக்கமும் இருக்கிறது . 
 
அதன் வெள்ளோட்ட முயற்சியிலேயே பல நாடுகளில் பல மாபெரும் தீ  விபத்துகள் ஏற்பட்டு பல மனிதர்கள் உட்பட  ஆயிரக்ககணக்கான உயிர்கள்  அழிகின்றன . அடுத்து சென்னையில் அப்படி ஒரு துளை  போட, ஆளும் அரசியல்வாதிகளை  பணத்தால் அடித்து  அனுமதி வாங்குகிறான், வேலையையும் ஆரம்பிக்கிறான்  அந்த ஆரியன் 
 
பூமி மீது அக்கறை கொண்ட வேற்றுக் கிரகம் ஒன்றில் இருந்து ஒரு வேற்றுலக மனிதன் – அதாவது அயலான் (கடைசி வரையில் படத்தில் சொந்த முகம் தெரிய வாய்ப்பில்லாத பாத்திரத்தில் வெங்கட் செங்குட்டுவன்- மதிமாறன் படத்தில் நாயகனாக நடித்தவர் )  பூமிக்கு வருகிறான் . 
 
கிராமத்தில் இயற்கை விவசாயம் செய்வதால் நஷ்டப்பட்டு சென்னைக்கு வரும் ஒருவன்( சிவ கார்த்திகேயன்) , காதலியின் பிறந்த நாளை வித்தியாசமான முறையில் கொண்டாட வைக்க காதலர்களுக்கு உதவும்  நிகழ்ச்சி மேலாண்மை நிறுவனம் நடத்தும்  நண்பர்கள் (யோகி பாபு , கருணாகரன், கோதண்டம் ) குழுவோடு ஐக்கியமாகிறான் . 
 
ஒரு முறை தனது ஊருக்கு வந்து மாணவர்களுக்கு விண்வெளி பற்றிய பாடம் நடத்திய ஒரு பெண்ணை ( ரக்குல் பிரீத்சிங்) சந்திக்கிறான் . 
 
இந்த நேரம் பார்த்து சென்னையில்  தரை இறங்குகிறான் அயலான் . ஆரியனால் பாதிக்கப்படும் அயலான் , எதிர்பாராத விதமாக கிராமத்து இளைஞனிடம் தஞ்சம் புக, 
 
அயலான் ஆரியன் போராட்டத்தில் கிராமத்து மண்ணின் மைந்தனின் பங்கு என்ன,  நடந்தது என்ன என்பதே படம். 
 
ஆங்கிலப் படங்களில் மட்டுமே பார்க்க முடிகிற – இன்று இந்தியாவே வாயைப் பிளந்து பார்க்கும்படியான ஒரு கதை . படமாக்கல். சபாஷ் . அழுத்தமான கைகுலுக்கல்கள் ரவிக்குமார், சிவ கார்த்திகேயன் , கே ஜே ஆர் மற்றும் குழுவுக்கு . 
 
அட்டகாசமான அந்த விண்வெளிக் கப்பல், மற்ற அரங்குகள் , வரைகலை , எல்லாம் அருமை . 
 
ஒரு பக்கம் கதைக்கான காட்சிகள் , இன்னொரு பக்கம் குழந்தைகள் உட்பட எல்லா வயதிலும் இருக்கும் சிவகார்த்திகேயனின் ரசிகர்கள் மற்றும் பண்டிகை மன நிலைக்கு ஏற்ற படத்தை கொடுத்து இருக்கிறார் இயக்குனர் ரவிக்குமார் . 
 
இப்படி ஒரு படத்தை கருத்தரித்து  உருக்கொடுத்து ஏழு  வருடங்கள்  தவமிருந்து திரைக்குக் கொண்டு வந்திருக்கும் இயக்குனர் ரவிக்குமாரின் மாபெரும்  உழைப்புக்கு நெகிழ்வோடு தலை வணங்குகிறோம் . 
 
உலகின் எந்த கிரகத்திலும் தமிழுக்கு இணையான மொழி இல்லை என்று வரும் பாடல் வரிகள்  பெருமை .
 
நவீனத்துவம் , இயற்கை விவசாயம், பூமியின் நலம், என்று ரவிக்குமார் தந்திருக்கும் பேசு பொருட்கள் யாவும் அருமை 
 
வழக்கம் போல கலகலகலப்பான நடித்திருக்கும் சிவ கார்த்திகேயன் நடனக் காட்சிகள் மேலும் நேர்த்தியும் அழகும். 
 
அன்றைய அழகு தேவதை இஷா கோபிகர் இன்று டெவில் வில்லியாக அசத்துகிறார்.  
 
நிரவ் ஷாவின் ஒளிப்பதிவும் ரூபனின் படத்தொகுப்பும் படத்துக்கு பலம் 
 
ஒரு நிலையில் கதை டெம்ப்ளேட்டில் சிக்கிக் கொள்கிறது . அயலான் என்ற கதாபாத்திரம் ஒன்றே போதும் என்று எண்ணி விட்டதால் , அதற்கேற்ற காட்சிகள் படத்தில் அமையாமல் , ஒரு நிலையில் கார்ட்டூன் படம் பார்க்கும் உணர்வு வருகிறது . 
 
இந்தக் கதைக்கு பொருத்தமான அழுத்தமான வசனங்கள் படத்தில் இல்லை 
 
ஏ ஆர் ரகுமான் லூப் போட்டது போல வாசித்ததையே மீண்டும் மீண்டும் கட் பேஸ்ட் போட்டு சொதப்புகிறார் . ஒருவன் ஒருவன் முதலாளி பாட்டில் ஆரம்பித்து  எந்திரன் படத்தில் நிறையப் பயன்படுத்திய ஒருவித இசைக்கருவிகள் பயன்பாட்டை எப்போது விட்டு விலகுவார் என்று தெரியவில்லை. 
 
விண்கல் பூமிக்குள் நுழையும்போது வளிமண்டலத்தில் தீப்பிடிக்கும் விதத்தை காட்சிப்படுத்தாமல்,   பயணிக்கும் விண்கல்…  அடுத்து எரிந்தபடி பயணிக்கும் விண்கல் என்று ஜம்ப் செய்திருக்க வேண்டாம் . 
 

ஏலியன் கேரக்டருக்கு நடிகர் சித்தார்ததைக் குரல் கொடுக்க வைத்து இருக்கிறார்கள் . ஆனால் அது ரொம்ப தப்பான முடிவு .

 ஏலியன் கேரக்டருக்கு சித்தார்த்தை டப்பிங்  பேச வைக்கும் அந்த  முடிவை எடுத்தபோது அதை ஒரு சிறப்பான முடிவு என்று படக் குழு நினைத்து இருக்கும். ஆனால் அதுதான் இல்லை . 

மிருகங்கள் நடிக்கும் கார்ட்டூன் படங்களில் மிருகங்களுக்கு பிரபல ஹீரோ , ஹீரோயின் , வில்லன்களை  குரல் கொடுக்க வைக்கும் பழக்கம் ஹாலிவுட் உட்பட எல்லா இடங்களிலும் உண்டு . லயன் மேன் போன்ற படங்கள் தமிழில் டப் செய்யப்பட்டபோது நமது பிரபல நடிகர்கள் அதற்கு குரல் கொடுத்தார்கள். நன்றாகவும் இருந்தது 

ஆனால் அதே வால்ட் டிஸ்னி உள்ளிட்ட உலகளாவிய கார்ட்டூன் படங்களில் மனித உருவில் தோன்றும் கார்ட்டூன் கேரக்டர்களுக்கு பிரபல நடிகர்களை குரல் கொடுக்க வைக்க மாட்டார்கள் . வைத்தால் அயலானுக்கு நிகழ்ந்திருக்கும் ஆபத்துதான் நிகழும். 

என்ன ஆபத்து?

அயலான் படத்தில் அந்த ஏலியன் என்பது மனித வடிவில் சற்றே மாற்றங்களோடு இருக்கும் ஒரு கேரக்டர் . அதுவும் அதனுடைய கிரகத்தில் அதற்கு காதலி இருப்பதாகவும் , இந்த ஏலியன் வருகைக்கு அந்தக் காதலி காத்திருப்பதாகவும் எல்லாம் காட்டுகிறார்கள் . ஆக, அது ஒரு தனித்தன்மை வாய்ந்த, இன்னொரு மனிதன் போன்ற  கேரக்டர் 

சித்தார்த் என்பவர் எல்லோருக்கும் முகம் தெரிந்த ஒரு பிரபல நடிகர் .

ஏலியன் கேரக்டருக்கு அவர் குரல் கொடுக்கும்போது , அவரது முகமும் இமேஜும் தான் முந்திக் கொண்டு வெளிப்படுகிறதே தவிர, அந்த ஏலியன் என்ற கேரக்டரின் தனித்தன்மை அடி வாங்குகிறது .டைட்டில் கேரக்டர் பலவீனம் ஆகிறது . 

இதனால்தான் உலக அளவில் கார்ட்டூன் படங்களில் வரும் மனித உருவ கதாபாத்திரங்களுக்கு பிரபல நடிக,  நடிகையரைக் குரல் கொடுக்க வைக்க மாட்டார்கள் . கார்ட்டூன் படங்களுக்கே அவ்வளவு கவனம்  தேவை எனில் அயலான்  படத்துக்கு எவ்வளவு கவனமாக இருந்திருக்க வேண்டும்?

சரி…  என்ன செய்திருக்க வேண்டும் ?

பிக் பாஸ் நிகழ்ச்சியில் ஏழு வருடமாக ஒரு குரல் வருகிறது … ஆனால் அவர் முகம் தெரியாது . அப்படி ஒரு முகமில்லாக் குரல் ஒன்றை –  பொருத்தமான குரல் ஒன்றை – அந்த ஏலியன் கேரக்டருக்கு பயன்படுத்தி இருக்க வேண்டும் . அல்லது அப்படி ஒரு குரலைப் புதிதாகக் கண்டு பிடித்துப் பயன்படுத்தி இருக்க வேண்டும்.   

அப்போது அந்த ஏலியன் கேரக்டர் தனித்தன்மை வாய்ந்த கேரக்டராக ஜொலித்து இருக்கும் .

சில சமயம் இப்படித்தான் சிறப்பு என்று நினைத்து செய்யும் செயல்களால் சிராய்ப்பு ஏற்பட்டு விடும் 

 
இப்படி சில குறைகள் இருந்தாலும் பேசு பொருள்,  சிரத்தை,  தொழில்நுட்பத் தரம் இவற்றால் பாராட்டுக்குரிய படமாகிறது அயலான் 

About Su Senthilkumaran

பெயர் : சு.செந்தில் குமரன் புனைப் பெயர் : ராஜ திருமகன் கல்வித் தகுதி : B.E. Mechanical பிரசுரமான முதல் படைப்பு : கவிதை -- பெங்களூரில் நடந்த 'பெரிய' மாநாட்டில் தேங்காய் எண்ணையில் சமைத்த உணவே தேவை என்றாராம் ஜெயவர்த்தனே! நல்ல வேளை..... தமிழன் ரத்தம் கேட்கவில்லையே (ஜூனியர் விகடன் ) பத்திரிக்கைப் பணி : விகடன் மாணவ நிருபர் திட்டம் மிகச் சிறந்த நிருபர் (outstanding reporter) விருது விகடன் குழும இதழ்களின் சிறப்பு நிருபர் (பல ஆண்டுகள்) விளம்பர முகவர் ---ஏற்றுமதி உலகம் இதழ் (ஒரு ஆண்டு) கட்டுரைப் பகுதி பொறுப்பாசிரியர் --மாலை முரசு குழும இதழ்கள் (பல ஆண்டு) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின மதி நாளிதழ்) நிருபர் (குமுதம்) உதவி ஆசிரியர் (குமுதம் ரிப்போர்ட்டர்) பொறுப்பாசிரியர் (குமுதம் ஹெல்த்) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின இதழ் நாளிதழ் ) தொலைக்காட்சிப் பணி : நிகழ்ச்சி தயாரிப்பாளர் (சன் டி வி மற்றும் சன் நியூஸ் தொலைக்காட்சி ) நிகழ்ச்சி ஆங்கர் (மக்கள் டிவி , டான் டிவி , டி டி என் தொலைக் காட்சி ) நடுவர் (ஜெயா டிவி டாக்குமெண்டரி விருது ) திரைப் படைப்பாளியாக : உதவி மற்றும் இணை இயக்குனர் --ஆர்.வி. உதயகுமார் (பல படங்கள்) நடிகர் -- முழு நீள கதாபாத்திரம் -- அஜந்தா (தமிழ் , தெலுங்கு ) -- நட்புக்காக (இரும்புக் கோட்டை முரட்டு சிங்கம் , முத்துக்கு முத்தாக) -- கஸ்தூரி , இளவரசி தொலைக்காட்சித் தொடர்கள் பாடலாசிரியர் -- அஜந்தா (இளையராஜா), அடாவடி (தேவா), முத்துக் குமரனின் காதல் (நவநீத் ) வெண்மேகம் (ஜாபர் ) அடுத்த கட்டம் : திரைப்பட இயக்கம் /நடிப்பு / எழுத்து தொடர்புக்கு : su.senthilkumaran@gmail.com / 91 98400 76462

View all posts by Su Senthilkumaran →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *