யோக்கியன் வரான் சொம்பை தூக்கி உள்ள வை @ (இது) விமர்சனம் (அல்ல)

yogyan 3

பக்கத்துப பக்கத்து ஊர் நாட்டமைகளுக்குள் பகை .

பகைக்கான காரணம் இங்கே எழுதவோ நீங்கள் படிக்க உகந்தது அல்ல .

அதற்காக அது ஏதொ கிளுகிளுப்பான விவகாரம் என்று நீங்களாக நினைத்துக் கொள்ளக் கூடாது .

அது ஒரு நாற்றம் பிடித்த உவ்வே சமாச்சாரம்..

அந்த இரண்டு ஊர்களில் ஓர் ஊரைச் சேர்ந்த பெண்ணும்  இன்னொரு ஊரைச் சேர்ந்த பையனும் ..
வேறென்ன? காதல்தான் . 
அவர்களின் காதலுக்கு நட்டாமைகளின் பகை பிரச்னையாக  இருக்கிறது . 
yogyan 2
இரண்டு ஊருக்கும் பொதுவான இடத்தில் தனது வீட்டை வைத்து இருக்கிற —எந்த   வீட்டுக்கு போனாலும்  சொம்பு  திருடுவதை வழக்கமாகக் கொண்டுள்ள –  ஊர்ப் பெரிய மனுஷன் ஒருவன் ( சிங்கம் புலி),
  இரண்டு நாட்டாமைகளின் குடும்ப ரகசியம் ஒன்றைக்  கண்டு பிடித்து (அந்த ரகசியம் மகா கேவலம் ) , 
அதன்  மூலம் நாட்டாமைகளை சம்மதிக்க வைத்து, காதல் ஜோடிகளின்  திருமணத்தை உறுதி செய்கிறான் . 
அந்த நேரம் பார்த்து மிலிட்டரியில் இருந்து வரும் பெண்ணின் தாய்மாமன் , அந்தக் கல்யாணத்தை எதிர்க்க ,
அப்புறம் என்ன நடந்தது ? அது என்ன மிலிட்டரி ? என்பதே இந்தப் படம் .
yogyan 4
சினிமா எடுக்க வேண்டும் என்றால் ஒரு நல்ல கதை தயார் செய்ய வேண்டும் .
அந்தக் கதைக்கு ஒரு சுவையான அழுத்தமான திரைக்கதை தயார் செய்ய வேண்டும் . 
வசனம் என்பது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்க வேண்டும் .
 காமெடி வசனம் உண்மையிலேயே காமெடியாக இருக்க வேண்டும் . சத்தம் போட்டு வளவளவென்று பேசிக் கொண்டே இருப்பதும் கோண சேட்டை செய்வதும்,
 அசிங்கமான அருவருப்பான விசயங்களை சொல்வதும், வாயு வெளியேறுவதை திரும்ப திரும்ப சொல்வதும் காமெடி ஆகாது .
yogyan 5
சிறப்பாக உருவான கதை திரைக்கதை வசனத்தை படமாக்க டைரக்ஷன் தெரிந்து இருக்க வேண்டும் . 
எங்கே குளோசப் வைக்க வைக்க வேண்டும் . எங்கே லாங்   ஷாட் வைக்க வேண்டும் என்பது எல்லாம் தெரியவேண்டும் . 
நடிக நடிகையர் கதாபாத்திரங்களுக்குப்  பொருத்தமாக இருக்க வேண்டும்.  
இயல்பாக நடிக்க வேண்டும் . அல்லது நடிக்க வைக்கப்பட வேண்டும் 
பாடல் இசை என்றால் அது ஒரு ஒழுங்குக்குள் கட்டுப்பட்டு இனிமையாக இருக்க வேண்டும் .
நடனம் என்றால் கும்பலாக குதிப்பது அல்ல . 
yogyan
மேக்கப் எவ்வளவு போட வேண்டும் . அதற்கேற்ப எப்படி லைட்டிங் வைக்க வேண்டும் என்பது  தெரிய வேண்டும் .  
கதை ஓட்டத்தில் லாஜிக் மாதிரி ஒரு பிரம்மையாவது  இருக்க வேண்டும் 
குப்பைப் படம் என்றாலும் கோமேதகப் படம் என்றாலும் தனது பணியை ஒழுங்காக அக்கறையோடு ஓபி அடிக்காமல் செய்ததால்தான்,  இசைஞானி  ஆனார் இளையராஜா . 
அந்த அளவுக்கு எல்லாம் சிங்கம்புலியிடம் நாம் எதிர்பார்த்தால்,  சிங்கம் புலியே குபீர் என்று சிரித்து விடுவார் . 
ஆனால் ஒரு இயக்குனராக இருந்தவர் ,
yogyan 6
குறைந்தபட்சம் தான்  நடிக்கும் காட்சிகளிலாவது,  விஷயம் இருக்கா? காமெடி என்று நாம் பேசுவது காமெடியா இருக்கா? என்று பார்க்க வேண்டும் .
பணம் போட்டு படம் எடுக்கும் தயாரிப்பாளருக்கு தயாரிப்பு என்றால் என்னவென்று தெரிய வேண்டும். 
இப்படி எவ்வளவோ  சொல்லலாம் . ஆனால்  யார் கேட்கிறார்கள் ?
கேட்காதபோது, 
என்னதான்  உள்ள  தூக்கி வைத்தாலும்,  சொம்புகள் நசுங்குவதையோ களவு போவதையோ  தவிர்க்க முடியாது . 

About Su Senthilkumaran

பெயர் : சு.செந்தில் குமரன் புனைப் பெயர் : ராஜ திருமகன் கல்வித் தகுதி : B.E. Mechanical பிரசுரமான முதல் படைப்பு : கவிதை -- பெங்களூரில் நடந்த 'பெரிய' மாநாட்டில் தேங்காய் எண்ணையில் சமைத்த உணவே தேவை என்றாராம் ஜெயவர்த்தனே! நல்ல வேளை..... தமிழன் ரத்தம் கேட்கவில்லையே (ஜூனியர் விகடன் ) பத்திரிக்கைப் பணி : விகடன் மாணவ நிருபர் திட்டம் மிகச் சிறந்த நிருபர் (outstanding reporter) விருது விகடன் குழும இதழ்களின் சிறப்பு நிருபர் (பல ஆண்டுகள்) விளம்பர முகவர் ---ஏற்றுமதி உலகம் இதழ் (ஒரு ஆண்டு) கட்டுரைப் பகுதி பொறுப்பாசிரியர் --மாலை முரசு குழும இதழ்கள் (பல ஆண்டு) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின மதி நாளிதழ்) நிருபர் (குமுதம்) உதவி ஆசிரியர் (குமுதம் ரிப்போர்ட்டர்) பொறுப்பாசிரியர் (குமுதம் ஹெல்த்) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின இதழ் நாளிதழ் ) தொலைக்காட்சிப் பணி : நிகழ்ச்சி தயாரிப்பாளர் (சன் டி வி மற்றும் சன் நியூஸ் தொலைக்காட்சி ) நிகழ்ச்சி ஆங்கர் (மக்கள் டிவி , டான் டிவி , டி டி என் தொலைக் காட்சி ) நடுவர் (ஜெயா டிவி டாக்குமெண்டரி விருது ) திரைப் படைப்பாளியாக : உதவி மற்றும் இணை இயக்குனர் --ஆர்.வி. உதயகுமார் (பல படங்கள்) நடிகர் -- முழு நீள கதாபாத்திரம் -- அஜந்தா (தமிழ் , தெலுங்கு ) -- நட்புக்காக (இரும்புக் கோட்டை முரட்டு சிங்கம் , முத்துக்கு முத்தாக) -- கஸ்தூரி , இளவரசி தொலைக்காட்சித் தொடர்கள் பாடலாசிரியர் -- அஜந்தா (இளையராஜா), அடாவடி (தேவா), முத்துக் குமரனின் காதல் (நவநீத் ) வெண்மேகம் (ஜாபர் ) அடுத்த கட்டம் : திரைப்பட இயக்கம் /நடிப்பு / எழுத்து தொடர்புக்கு : su.senthilkumaran@gmail.com / 91 98400 76462

View all posts by Su Senthilkumaran →