Aஏமாலி @ விமர்சனம்

சமுத்திரக் கனி, சாம் ஜோன்ஸ் , அதுல்யா ரவி , ரோஷினி, சிங்கம் புலி , பால சரவணன் ஆகியோர் நடிப்பில் வெளிவந்து இருக்கும் படம் Aஏமாலி.

படத்தில் ஒரு வசனத்திலேயே வருவது போல இந்த Aஏமாலி (ரசிப்புக்குரிய) கோமாளியா இல்லை (முக சுளிப்புக்குரிய) பேமானியா ? பேசலாம் .

காதல் பிரேக்கப் ஆன நிலையில் தான் காதலித்த பெண் (அதுல்யா ரவி ) தன்னை ஏமாற்றி விட்டதாக எண்ணி அவளைக் கொலை செய்ய விரும்புகிறான் காதலன் (சாம் ஜோன்ஸ்)
 
அவன் அண்ணன் ஸ்தானத்தில் வைத்திருக்கும் மரியாதைக்குரிய ஒரு நபர் (சமுத்திரக் கனி ) ,  காதலில் தோல்வியுற்ற (வேறு) ஒரு பெண்ணுக்கு (ரோஷினி)  உதவப் போக ,
 
அவளுக்கு அவள் மீது ஓர் ஈர்ப்பு ஏற்பட்டு, ஒரு நிலையில் இருவரும் ஒரே வீட்டில் வசிக்க, அவருக்கும் ஈர்ப்பு ஏற்படுகிறது . 
கொலை செய்ய விரும்பும் தம்பியும் இந்த பக்குவ அண்ணனும் சேர்ந்து கொலை விசயத்தில் ஒரு முடிவுக்கு வருகின்றனர் . 
 
அதாவது, தம்பியின் ஏமாற்றிய காதலியை  கொலை செய்ய திட்டமிடுவது . ஆனால் கொலை செய்யும் நிகழ்வை மட்டும் நடத்தாமல் , கொலை நடந்து விட்டதாக எண்ணி , விசாரணை செய்வது .. 
 
விசாரணை முடிவில் மாட்டிக் கொள்ளாதது போல இருந்தால் , திட்டமிட்டபடி கொலை செய்வது … இல்லை எனில் விட்டு விடுவது .. 
 
டீல் ஒகே ஆகிறது 
 
தம்பியின் ஏமாற்றிய காதலியை கொலை செய்யத்  திட்டம் வகுக்கின்றனர் . சரியான சமயத்தில் கொலை மட்டும் செய்யாமல் கொலை நடந்ததாக எண்ணி ,
 
மாநில போலீஸ் ஆக , பின்னர் சி பி ஐ ஆக  அண்ணன் தம்பி இருவருமே பல்வேறு கெட்டப்களில் வந்து விசாரணை  செய்கின்றனர் . 
 
அப்புறம் ?
 
கடைசியில் மாட்டிக் கொள்வது போல அமைய , அந்தக் காதலன் கொலை முயற்சியை கைவிடுவது , அல்லது காதலர்கள் ஒன்று சேர்வது ….
 
 இப்படி ஏதாவது உருப்படியாக கதை போகும் என்று நீங்கள் நம்பினால் .. அதற்கு நிர்வாகம் யாதொரு பொறுப்பும் ஏற்காது . 
 
அது ஒரு கொடுமை . 
 
சமுத்திரக் கனி , சாம் ஜோன்ஸ் இருவரும் தத்தம் கேரக்டரில் நடித்துள்ளனர் . 
 
ரதீஷ் கண்ணன் , பிரகாஷ் இருவரின் ஒளிப்பதிவும் மிக அருமை . 
போலீஸ் துறையை நீதிபதி டீல் செய்யும் அந்த இரண்டு காட்சியும் யதார்த்தம் . 
 
அம்புட்டுதேங் .. 
 
ஒரு கொலை நிஜமாக நடந்த பின்பு அதை விசாரணை செய்வதை படமாக்குவதற்கும் , ஒரு கொலை நடக்காத நிலையில் அது நடந்து விட்டதாக,    
 
அதாவது, இது அல்லது அது , இப்படி அல்லது அப்படி .. என்று , யூகத்தில் நடக்கும்  விசாரணையை படமாக்குவதற்கும்   பெரும் வித்தியாசம் உண்டு . 
 
இங்கே கதைப்படி கொலை நடக்காமல்  யூகத்தில் கதை போகிறது . 
 
ஆனால் படமாக்கிய விதமோ , நிஜமாக ஒரு வகையில், ஒரு  ஸ்டைலில் , ஓர் இடத்தில் , ஒரு பொசிஷனில் , ஒரு நிகழ் தகவில் (probability) கொலையே நடந்து விட்டது போல படமாக்கப் பட்டுள்ளது . இந்த தவறான டைரக்ஷன் படத்தின் லாஜிக்கையும் , திரைக்கதையைப் பின் பற்ற வேண்டிய அவசியத்தையும் கவிழ்த்து விட்டது . ஆக அங்கேயே ‘கதை’ முடிந்து விட்டது .
 
ஏதோ அன்னியப் படத்தில் இருந்து உத்தியை உருவி இருக்கிறார்கள் . ஆனால் அதை எப்படி  நமது சினிமாவுக்கும்   படம் சொல்லும் காதல் வெறுப்புப் பிரச்னைக்கும் பொருத்த  வேண்டும் என்று தெரியாமல்  விட்டு விட்டார்கள் 
 
சரி அதுதான் போகட்டும் .. படத்தில் நல்ல விஷயம் ஏதாவது இருந்தால் அதையாவது பாராட்டுவோம் என்றால் , ”அஸ்கு புஸ்கு… அதுகெல்லாம் இடம் கொடுப்போமா?”  என்கிறார்கள் . 
 
கதாநாயகி உட்பட படத்தில் வரும் எல்லா பெண்களுமே  திறந்த ‘மனதோடு’ ,……அல்லது குட்டை டிரவுசரோடு  (கவனிக்க , குட்டைப் பாவாடை கூட அல்ல !) ….. அல்லது இடுப்பைக் காற்றாட விட்டே நடமாடுகிறார்கள் .
எல்லோரும் கெட்ட வார்த்தை பேசுகிறார்கள் . குறைந்தது இரண்டு லவர் வைத்துக் கொள்கிறார்கள் . அல்லது லெஸ்பியனாக இருக்கிறார்கள் .  விசாரிக்க வரும் போலீஸ் அதிகாரியிடமே ஜொள்ளு விட்டுப் பேசுகிறார்கள் . 
 
கதாநாயகி ஜஸ்ட் லைக் தட் பல காட்சிகளில் தம் அடிக்கிறாள் . கதாநாயகனும் கதாநாயகியும் தம் அடித்துக் கொண்டே காதல் பார்வை ,, இல்லை காமப்  பார்வை பார்த்துக் கொள்கிறார்கள் 
 
இது போதாது என்று மகள் இறந்த நிலையில் ஹீரோயின் அம்மாவும் தம் அடிக்கிறாள் . 
 
ஒட்டு மொத்த பெண்கள் மேலும் இவர்களுக்கு ஏன் இவ்வளவு வெறுப்போ தெரியல .
 
இது போதாதென்று .. 
 
“ஒரு பெண்ணை ஆணும் ஆணை பெண்ணும் உடல் அளவில் சுமப்பதுதான் கல்யாணம் . ஆனால் மதிப்பதுதான் லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கை ” என்று …. கல்யாணமே பண்ணிக் கொள்ளாமல் எல்லாம் கலந்து கொண்டு கொஞ்ச நாள் வாழ்ந்து பின்னர் ஜஸ்ட் லைக் தட் பிரிந்து போகிற வாழ்க்கை கல்யாண வாழ்க்கையை விட உயர்ந்தது என்று பாராட்டுகிறார்கள் . 
 
 வசனம் ஜெயமோகன் என்று வருகிறது . எது .. ? அந்த…  விஷ்ணுபுரம் எழுதிய ஜெயமோகனா ?
 
பாடல்கள் வெகு சுமார் . பின்னணி இசை பின்னுக்கு இழுக்கிறது . 
 
கிளைமாக்ஸ் கொடுமை .
தான் காதலித்த பெண் தனக்கு கிடைக்கவில்லை என்றால் அவளை கொலை செய்ய வேண்டும் என்று பலரும் யோசிப்பது, இன்று நிகழ்வில் உள்ள  யதார்த்தமான் பிரச்னை .
 
 அதை எடுத்துக் கொண்டு  ஆக்க பூர்வமான ஒரு முடிவை சொல்லாமல் , தவறான உத்தியும் அபத்தமான முடிவுமாக ஒரு படம்  பண்ணி இருப்பது வேதனை .
 
Aஏமாலி….. ரசிகன்தான் ஏமாளி . 

About Su Senthilkumaran

பெயர் : சு.செந்தில் குமரன் புனைப் பெயர் : ராஜ திருமகன் கல்வித் தகுதி : B.E. Mechanical பிரசுரமான முதல் படைப்பு : கவிதை -- பெங்களூரில் நடந்த 'பெரிய' மாநாட்டில் தேங்காய் எண்ணையில் சமைத்த உணவே தேவை என்றாராம் ஜெயவர்த்தனே! நல்ல வேளை..... தமிழன் ரத்தம் கேட்கவில்லையே (ஜூனியர் விகடன் ) பத்திரிக்கைப் பணி : விகடன் மாணவ நிருபர் திட்டம் மிகச் சிறந்த நிருபர் (outstanding reporter) விருது விகடன் குழும இதழ்களின் சிறப்பு நிருபர் (பல ஆண்டுகள்) விளம்பர முகவர் ---ஏற்றுமதி உலகம் இதழ் (ஒரு ஆண்டு) கட்டுரைப் பகுதி பொறுப்பாசிரியர் --மாலை முரசு குழும இதழ்கள் (பல ஆண்டு) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின மதி நாளிதழ்) நிருபர் (குமுதம்) உதவி ஆசிரியர் (குமுதம் ரிப்போர்ட்டர்) பொறுப்பாசிரியர் (குமுதம் ஹெல்த்) சினிமா பகுதி ஆசிரியர் (தின இதழ் நாளிதழ் ) தொலைக்காட்சிப் பணி : நிகழ்ச்சி தயாரிப்பாளர் (சன் டி வி மற்றும் சன் நியூஸ் தொலைக்காட்சி ) நிகழ்ச்சி ஆங்கர் (மக்கள் டிவி , டான் டிவி , டி டி என் தொலைக் காட்சி ) நடுவர் (ஜெயா டிவி டாக்குமெண்டரி விருது ) திரைப் படைப்பாளியாக : உதவி மற்றும் இணை இயக்குனர் --ஆர்.வி. உதயகுமார் (பல படங்கள்) நடிகர் -- முழு நீள கதாபாத்திரம் -- அஜந்தா (தமிழ் , தெலுங்கு ) -- நட்புக்காக (இரும்புக் கோட்டை முரட்டு சிங்கம் , முத்துக்கு முத்தாக) -- கஸ்தூரி , இளவரசி தொலைக்காட்சித் தொடர்கள் பாடலாசிரியர் -- அஜந்தா (இளையராஜா), அடாவடி (தேவா), முத்துக் குமரனின் காதல் (நவநீத் ) வெண்மேகம் (ஜாபர் ) அடுத்த கட்டம் : திரைப்பட இயக்கம் /நடிப்பு / எழுத்து தொடர்புக்கு : su.senthilkumaran@gmail.com / 91 98400 76462

View all posts by Su Senthilkumaran →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *